Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Viết tiếp câu chuyện xoay quanh việc chị Nguyễn Thị Tâm bị công an phường Dương Nội cướp xe.


      Hôm nay, ngày 14/8/2012, chị Nguyễn Thị Tâm, TDP Hòa Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông, đã đến cơ quan công an quận Hà Đông theo giấy mời của công an quận để làm việc liên quan đến khiếu nại của chị Tâm đã gửi  tới cơ quan công an quận.
      Tại đây chị Tâm đã làm việc với ông Đỗ Như Điện – trung tá – cán bộ công an quận Hà Đông.

 ông Đỗ Như Điện  – trung tá – cán bộ công an quận Hà Đông.
      Nhìn chung thì thái độ của ông Đỗ Như Điện rất chân tình, cởi mở và không cửa quyền, hách dịch với chị Tâm như cách làm việc của công an phường Dương Nội đã đối xử với chị Tâm.
      Trong quá  trình làm việc giữa ông Điện với chị Tâm thể hiện rõ mấy nội dung chính:
      Thứ nhất: Quan điểm của chị Tâm như thế nào đối với việc công an phường Dương Nội bắt giữ xe biển kiểm soát 30Y2 7368 của chị.
      Chị Tâm trả lời: Việc công an phường Dương Nội bắt giữ chiếc xe đó của tôi là vi phạm pháp luật, hay nói cách khác là có việc trả thù cá nhân đối với tôi.
      Thứ hai: Quan điểm và ý kiến của chị Tâm như thế nào đối với QĐ xử phạt hành chính trái luật ký ngày 04/07/2012 của công an quận Hà Đông?
      Chị Tâm trả lời: Đối với 1 QĐ xử phạt được lập sai như vậy, mà như anh vừa nói là lỗi là do CA phường Dương Nội ghi sai. QĐ của CA quận nhưng chỉ ký và đóng dấu gửi về cho công an phường Dương Nội sẽ tự điền vào. Theo tôi thì 1 QĐ xử phạt như vậy ban hành ra là đã hạ uy tín CA trước nhân dân. May mà QĐ này chỉ là QĐ xử phạt hành chính, nó cũng không có gì là to tát và nghiêm trọng lắm, nhưng nếu QĐ này được áp dụng cho một việc gì đấy ảnh hưởng đến tính mạng của một con người chẳng hạn thì sự nhầm lẫn này sẽ gây hậu quả đến đâu?
      Còn theo tôi thì ai làm sai để gây ra việc nhầm lẫn này thì phải bị cấp trên kiểm điểm song song với việc nâng cao trình độ năng lực cho công an để đừng có những việc như thế xảy ra.
      Thứ ba: Quan điểm của chị Tâm về việc có đồng ý nhận lại chiếc xe đó hay không?
      Chị Tâm trả lời: Tôi đã từng nói rất rõ ràng tại công an phường Dương Nội như sau: Nếu công an và dân mà được ngồi bằng chiếu với nhau thì tôi sẽ buộc công an phải bồi thường cho tôi những ngày giữ xe trái phép của tôi nhưng tôi biết 1 thực tế là có sự bao che theo hệ thống từ trên xuống, tôi cũng đã tạo điều kiện cho công an phường trả xe cho tôi với điều kiện: “phải mang lên trả tại thửa ruộng 173 m2 của gia đình tôi nằm gần hồ điều hòa Dương Nôi.”.
      Và hôm nay tại cơ quan công an quận Hà Đông tôi khẳng định một lần nữa: "Tôi - Nguyễn Thị Tâm có đồng ý nhận lại chiếc xe máy biển kiểm soát 30Y2 7368 với điều kiện:
      Đó là công an phường phải mang trả xe cho tôi tại chính nơi đã bắt giữ trái phép đó là thửa ruộng 173 m2 tại xứ đồng Mét Cạn nằm gần hồ điều hòa Dương Nội. Hoặc công an phường Dương Nội phải mang xe vào nhà tôi để trả, chứ tôi không nhận tại CA phường".
      Buổi làm việc kết thúc, ông Đỗ Như Điện đưa biên bản làm việc cho chị Tâm đọc lại và ký tên. Ông Điện hứa sẽ sớm ban hành văn bản tới chị Tâm.

    Mọi việc tiếp diễn ra sao thì còn phải chờ xem. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét